Cấu tạo kho lạnh bảo quản gồm những bộ phận nào?

 Đặc thù trong cấu tạo kho lạnhbí quyết nhiệt, phương pháp ẩm để giữ nhiệt độ trong kho phải chăng hơn nhiệt độ môi trường bên ngoài. Kho lạnh được phân chiếc theo nhiều cách khác nhau nhưng cấu tạo thường bao gồm hai phần chính là cách nhiệt và khiến lạnh.

Phần bí quyết nhiệt

1. Cấu tạo vỏ kho

Vỏ kho thường được làm từ những tấm cách nhiệt panel ngăn cách giữa ko gian bên trong và bên ngoài. Tấm panel độ nhẵn bóng cao, 2 mặt ngoài là Inox hoặc tôn sơn tĩnh điện. Vật liệu lõi làm từ xốp cứng với khổi lượng nhẹ, khả năng phương pháp nhiệt rẻ và độ bền cao.

Có 2 cái Panel thường được sử dụng trong kho lạnh là: Panel EPS và Panel PU.

Kích thước tấm bí quyết nhiệt được lựa chọn ưng ý mẫu mã của kho nhưng vẫn bảo đảm chất lượng và khả năng cách nhiệt.

2. Cửa kho lạnh

Cửa kho lạnh được sản xuất rộng rãi chủng cáikích thước khác nhau như cửa bản lề, cửa trượt… Nhưng đều bảo đảm được độ kín của kho lúc sử dụng.

Cửa thường được cung cấp bằng inox 304 không gỉ bên trong với chất phương pháp nhiệt, bản lề và tay khóa bằng vật liệu atimon hoặc inox đảm bảo độ cứng chắc và sáng bóng của cánh cửa. Kết cấu jont bao lòng vòng để ngăn chặn khí lạnh thất thoát ra ngoài.

Khung bao cửa được bề ngoài rộng rãi tầng siêu cứng cáp và điện trở sấy, giúp phương pháp cửa luôn được khô ráo sạch sẽ và dễ thay thế.

Để đảm bảo an toàn cần nên với khóa bên ngoài, hệ thống chốt an toàn bên trong kho lạnh sở hữu thể mở được cửa lúc đang đứng ở bên trong.

Hệ thống khiến lạnh

những <span class='marker'>phòng ban</span> cấu tạo kho lạnh

Vai trò của hệ thống làm cho lạnh là điều chỉnh nhiệt độ trong kho đúng mức được yêu cầu trong bảo quản. Vì thế, tùy vào chiếc sản phẩm nhiệt độ bảo quản khác nhau thì kết cấu hệ thống lạnh cũng sở hữu những khác biệt. Bởi vậy chúng ta chỉ để cập đến 1 vài phòng ban quan yếu nhất trong mỗi hệ thống.

3. Cụm máy nén

những <span class='marker'>phòng ban</span> cấu tạo kho lạnh

Máy nénphòng ban đóng vai trò quan yếu trong cấu tạo làm lạnh của kho lạnh. Với chức năng làm nén môi chất lạnh đến mức cao để đủ chất làm lạnh và sở hữu thể ngưng tụ.

rộng rãi cái máy nén như máy nén piston, trục vít, xoắn ốc,… mang cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác biệt. Thông thường, máy nén sẽ được nhập cảng nguyên chiếc từ nước ngoài. Khi thiết kế và lắp đặt sẽ dựa trên thể tích kho và nhiệt độ bảo quản để chọn công suất máy sử dụng.

Nhiều nhãn hàng máy nén khác nhau dùng cho nhu cầu nhiều của người sử dụng. Các nhãn hàng nức tiếng như: Bitzer, Tecumseh, Copeland, Danfoss, Panasonic, LG, Mitsubishi,… Dựa vào đặc điểm của từng dòng máy và nhu cầu mà lựa chọn sản phẩm cho phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất.

Một số kho lạnh thể sử dụng cụm máy nén dàn ngưng thay vì tiêu dùng các vật dụng biệt lập để đem tới hiệu quả hoạt động rẻ hơn.

Máy nén lạnh dùng trong kho lạnh công nghiệp thường được lắp đặt trên bê tông cốt thép vững chắc. Giúp cho máy chạy ổn định, hạn chế bị ẩm ướt khi vệ sinh dàn máy, ko gây tác động tiếng động, tiếng rung đến xung quanh.

4. Dàn lạnh, dàn nóng

Cũng như máy nén, dàn lạnh thường được nhập cảngmang rộng rãi nhãn hàng để lựa chọn.

Các dàn máy thường chia thành model tương ứng mang nhiệt độ sử dụng kho. Dàn lạnh được lắp bên trong nên đảm bảo với lớp vỏ chắc chắn, sở hữu tính thẩm mỹ.

Bên trong dàn lạnh sở hữu 1 số phòng ban quan yếu bắt buộc được chú ý lúc lựa tậu và sử dụng: bức cánh, quạt li tâm, điện trở xả đá,…

Hiện nay trên thị trường sở hữu phổ biến chủng mẫu dàn lạnh của các hãng khác nhau như Danfoss, ECO, Copeland, Mitsubishi,… Quý người dùng thể tham khảo lựa mua cụm máy nén, dàn lạnh, dàn ngưng mà chúng tôi đang cung cấp.

5. Tủ điều khiển

tủ điều khiển kho lạnh

Chức năng chính của tủ điều khiển là kiểm soát và điều chỉnh những hoạt động của kho lạnh. Với những tham số được cài đặt sẵn, trang bị điều chỉnh sẽ điều phối hoạt động của các thứ để nhiệt độ được giữ ổn định ở mức yêu cầu.

Bên cạnh đó, tủ phải bộ phận để thực hiện báo hiệu lúc thiết bị gặp buộc phải trục trệu trong vận hành. Cần quan tâm tới khả năng lưu trữ thông số để người sử dụng đánh giá hoạt động và đưa ra quyết định bảo trì bảo dưỡng.

6. Thiết bị vật tư kho lạnh khác

Một số vật tư khác tiêu dùng trong kho lạnh như: Tủ điện, đèn kho lạnh, rèm kho lạnh…

Khách hàng với nhu cầu Thiết kế, lắp đặt Kho Lạnh vui lòng liên lạc để sở hữu Báo giá.

những <span class='marker'>phòng ban</span> cấu tạo kho lạnh