Thiết bị phụ trong hệ thống lạnh

 Những thiết bị phụ của hệ thống lạnh của kho lạnh bao gồm: bình tách dầu, bình cất dầu, các dòng bình cất cao áp, hạ áp, tuần hoàn, những cái bình trung gian, thứ hồi nhiệt, bình tách lỏng, trang bị quá lạnh lỏng, những fin lọc, fin sấy, đồ vật xả khí, bơm, quạt, những đồ vật tuần hoàn chất chuyển vận lạnh và các phương tiện như van, clape …


  1. Bình tách dầu


  • Người ta dùng bình tách dầu lúc môi chất lạnh hòa tan tránh hoặc ko hòa tan dầu bôi trơn tuột ( như NH3một vài Freon). Nó dùng để tách dầu ra khỏi hơi môi chất, để dầu khỏi đi qua những đồ vật trao đổi nhiệt như bay tương đối và ngưng tụ. Tùy theo hiệu quả tách dầu của vật dụng mà dầu được tách ra đa dạng hay ít ở đồ vật tách dầu. Một phần nhỏ dầu vẫn đi theo tương đối vào thứ ngưng tụ và bay hơi cần người ta vẫn buộc phải vận dụng các điều kiện khác để rửa dầu, xả dầu ra khỏi những thứ này. Bình tách dầu được lắp đặt trên đường đẩy giữa máy nén và trang bị ngưng tụ.


  • Từ máy nén, dầu bị cuốn theo hơi dưới dạng bụi dầu, ở nhiệt độ 80-150˚C dầu cũng bị hóa tương đối 1 phần (3-30%). Bình tách dầu làm cho việc theo nguyên lý đổi thay hướng và tốc độ chuyển động, nhờ khối lượng riêng của bụi dầu và khá môi chất khác nhau, khiến cho mát để ngưng tụ khá dầu…


  • Ngày nay người ta thường tiêu dùng bình tách dầu dạng xoắn tấng đệm. Khi nhiệt độ dầu đẩy lớn hơn 140˚C thì khá được khiến mát sơ bộ xuống 80-90˚C trước khi đưa vào bình tách dầu. Trong thứ lạnh dùng môi chất Freon ở chế độ khiến việc trung bìnhlớn hơn 0˚C ko bắt buộc dùng bình tách dầu vì dầu bôi trơn tuột hòa tan hoàn toàn vào môi chất và cùng tuần hoàn môi chất. Ở chế độ nhiệt độ thấp, máy lạnh làm cho việc với R22, sau máy nén người ta xếp đặt bình tách dầu khiến cho mát bằng nước với ống xoắn cánh bằng đồng.


thiết bị phụ trong hệ thống lạnh


  • Tốc độ tương đối trong bình tách dầu nên nằm trong khoảng 0,7-1m/s còn trong ống dẫn đến bình tách dầu thì từ 20-25m/s đối sở hữu NH3 và từ 15-20m/s đối với Freon.


  • Xả dầu ra khỏi bình tách dầu trong hệ thống lạnh ammoniac là vô cùng nguy hiểm vì áp suất trong bình siêu cao (0,8-1,8MPa) và dẫn tới tổn thất môi chất. Do ấy người ta nên xếp đặt bình chứa dầu.


  1. Bình cất dầu


  • Bình đựng dầu nhằm mục tiêu gòm dầu từ các bình tách dầu và bầu dầu của hầu hết hệ thống giảm hiểm nguy khi xả dầu và giảm tổn thất môi chất khi xả dầu khỏi hệ thống lạnh.


  • Bình chứa dầu với đường ống nối sở hữu đường hút của máy nén. Khi mở van nối thông đường hút mang thể giảm áp suất trong bình tới áp suất khí quyển, theo dõi áp suất trong bình bằng áp kế. Trước khi xả dầu thể sưởi nóng dầu để khá NH3 thoát ra hết. Khi xả dầu, áp suất trong bình chỉ được phép lớn hơn áp suất khí quyển một đôi chút và nhớ đóng tất cả những van khác lại.


  1. Các cái bình chứa

    • Bình cất cao áp

  • Bình đựng cao áp được xếp đặt ngay sau bình ngưng tụ sử dụng để chứa môi chất lỏng ở áp suất cao, phóng thích bề mặt bàn luận nhiệt của trang bị ngưng tụ, duy trì sự cấp dỏng liên tiếp cho van tiết lưu. Thường nó được đặt dưới bình ngưng và được cân bằng áp suất sở hữu bình ngưng bằng các đường ống thăng bằng tương đối và lỏng.


    • Bình chứa tuần hoàn

  • Bình cất tuần hoàn được tiêu dùng cho các hệ thống ammoniac và Freon lớn tuần hoàn môi chất lạnh trong các thiết bị bay hơi cưỡng bức. Bình chứa tuần hoàn được lắp đặt bên phía áp suất rẻ và được dùng như 1 bình đựng để bơm chất lỏng lên những dàn lạnh. Bình đựng tuần hoàn với kiểu đặt nằm ngang và đặt thẳng đứng.


  • Bình chứa tuần hoàn nằm ngang cũng được lắp đặt giống như bình chứa cao áp nhưng ko mang phòng ban tách khí không ngưng, mà thêm ống nối với bơm lỏng tuần hoàn. Bình chứa tuần hoàn nằm ngang được sắp xếp kết hợp bình tách lỏng phía trên còn bình đựng tuần hoàn đứng không bình tách lỏng vì nó với thể tự tách lỏng do phương pháp sắp xếp các ống ra vào.


  • Bình chứa tuần hoàn phải chứa được hầu hết môi chất lỏng của các tổ dàn hoặc dàn khiến lạnh ko khí ở nhiệt độ sôi đã cho và với điều kiện bộ chứa lỏng trong hệ thống đặt 20-30% đối sở hữu hệ thống cấp lỏng từ trên và 60% đối hệ thống cấp lỏng từ dưới, đối sở hữu dàn lạnh ko khí là 50% thể tích của dàn.


  • Bình đựng tuần hoàn buộc phải khiến cho việc áp suất phải chăng cần nên với bọc bí quyết nhiệt.


    • Bình đựng thu hồi

  • Bình đựng thu hồi tiêu dùng để cất môi chất lỏng tù đọng các dàn bay khá khi phá băng bằng tương đối nóng. Bình cất thu hồi cũng như bình chứa tuần hoàn, là hình dáng trụ với thể nằm ngang hoặc thẳng đứng.


  • Bình cất thu hồi phải bắt buộc đựng được lỏng từ dàn bay hơi của phòng lạnh to nhất với hệ số đựng tới 80% vì người ta chỉ tiến hành phá băng cho từng phòng, không đồng thời.


  1. Bình tách lỏng

  • Bình tách lỏng (liquid senprator) được sử dụng trong máy lạnh amoniac. Nó với nhiệm vụ tách môi chất lỏng khỏi hơi hút về máy nén, bảo đảm tương đối hút về máy nén ở trạng thái bão hòa khô, giảm thiểu hiện tượng va đập thủy lực ở máy nén. Bình tách lỏng thường là hình trụ kiểu thẳng đứng.


  • Bình tách lỏng khiến cho việc theo nguyên tắc giảm tốc độ và thay đổi hướng chuyển động của cái hơi ( tốc độ giảm tới 0,5m/s). Do tốc độ giảm đồng thời đổi hướng nên giọt lỏng và bụi bị tách ra, rơi xuống đáy bình, chỉ với hơi khô đi về máy nén. Bình tách lỏng sở hữu bố trị bộ điều chỉnh và chỉ báo mức lỏng trong thứ khi mực lỏng dâng len đến vị trí nguy hiểm.


  1. Bình trung gian

  • Bình trung gian được dùng trong máy lạnh 2 hoặc đa dạng cấp. Bình trung gian sử dụng để khiến mát trung gian tương đối môi chất sau cấp nén áp thấp và để quá lạnh môi chất trước khi vào can tiết lưu bằng phương pháp bay khá 1 phần môi chất lỏng dưới áp suất trung gian. Ngoài ra bình trung gian cũng đóng vai trò là bình tách lỏng đảm bảo khá hút về máy nén cấp cao là tương đối bão hòa khô.


  • Ngày nay trong máy lạnh amoniac 2 cấp người ta sử dụng phổ biến cái bình sở hữu ống xoắn

thiet-bi-phutrong-he-thong-lanh

  • Ưu điểm của bình trung gian mang ống xoắn là dầu ở máy nén cấp rẻ không đi vào tuyến lỏng để vào thiết bị bay hơi, tạo lớp bẩn trên bề mặt đồ vật bay hơi.
  1. Bình tách khí không ngưng

  • Cùng tuần loan với môi chất lạnh trong hệ thống lạnh mang không khí là các mẫu khí không ngưng.


  • Thành phần cốt yếu của khí không ngưng vẫn là không khí. Không khid lọt vào hệ thống do rộng rãi duyên do khác nhau như lúc tiến hánh sang sửa hệ thống, lúc hút chân ko hệ thống, độ chân ko chưa đảm bảo yêu cầu, khi hệ thống làm cho việc ở độ chân không lúc nhiệt độ sôi quá thấp, do phân hủy môi chất…


  • Trong thứ ngưng tụ, ko khí tạo thành những lớp bao nói quanh bề mặt bàn luận nhiệt khiến cho nâng cao nhiệt trở ngưng tụ làm cho xấu giai đoạn bàn bạc nhiệt lúc ngưng, khiến cho tăng áp suất ngưng tụ. Máy lạnh amoniac thường được xả định kì khí không ngưng. Phải khả không khí vào bình nước, bọt khí sẽ nổi cần còn amoniac lẫn trong khí sẽ bị nước hấp thụ.


Trên đây ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC xin giới thiệu mang các bạn 1 mẫu nhìn tổng quát nhất về một số thiết bị phụ trong hệ thống lạnh sử dụng trong việc lắp đặt kho lạnh, ngoại hình kho lạnh và từ đấy vận hành hệ thống một bí quyết an toàn và hiệu quả nhất.

Mọi khía cạnh xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH BIỂN BẠC

VPGD: Số 812, đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Mã số thuế:  0106802243

Hotline: 0926 381 999

Điện thoại: 02462 543 777